Menu

Thành viên đăng nhập

Chào mừng bạn đá trở lại. Hãy đăng nhập để bắt đầu

Khôi khục lại mật khẩu

Bạn không nhớ mật khẩu? Hãy gửi mail cho chúng tôi.

Henrry: là thành viên mới của FANSIPANG

Trung Quân: là thành viên mới của FANSIPANG

Khuongdieu: là thành viên mới của FANSIPANG

thanhthien: đã thay đổi ảnh đại diện

thanhthien: là thành viên mới của FANSIPANG

nguyenanh09: đã đăng dịch vụ mới mua vải đũi và linen

nguyenanh09: đã thay đổi ảnh đại diện

nguyenanh09: là thành viên mới của FANSIPANG

lethao: là thành viên mới của FANSIPANG

zznhoctuanzzz: là thành viên mới của FANSIPANG

thanhan49dn: là thành viên mới của FANSIPANG

trietnguyen: là thành viên mới của FANSIPANG

huy1989: đã đăng dịch vụ mới Dịch vụ viết bài chuẩn seo

huy1989: là thành viên mới của FANSIPANG

Tran Trung: là thành viên mới của FANSIPANG

tupn: là thành viên mới của FANSIPANG

thanhbooks: là thành viên mới của FANSIPANG

kenhxkld: là thành viên mới của FANSIPANG

Shu nu: là thành viên mới của FANSIPANG

hoangphuonguyen92@gmail.com: là thành viên mới của FANSIPANG

pkelizabeth88: đã đăng dự án mới Tuyển SEO, Marketing online

pkelizabeth88: đã đăng dự án mới Tuyển thiết kế website

pkelizabeth88: là thành viên mới của FANSIPANG

dungttm@manpowersolution.vn: là thành viên mới của FANSIPANG

dkadoption: là thành viên mới của FANSIPANG

thienbinhminh201207: là thành viên mới của FANSIPANG

mrsthao: là thành viên mới của FANSIPANG

ngocbl: là thành viên mới của FANSIPANG

Triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động và giảm tỷ lệ người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc

Ngày 21/10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động và giảm tỷ lệ người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Đồng chí Lê Văn Dung, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng thường trực Bộ LĐTB& XH, đại diện Trung tâm lao động ngoài nước, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Thực hiện công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, Sở LĐ, TB&XH đã thẩm định, lựa chọn và giới thiệu các doanh nghiệp hoạt động mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu lao động về tuyển lao động tại địa phương.

Những năm qua, các doanh nghiệp đã nghiêm túc các quy định của Nhà nước, thông báo công khai rộng rãi nhu cầu, điều kiện tuyển, chi phí đi xuất khẩu lao động của các đơn vị để người lao động tìm hiểu, lựa chọn và đăng ký với doanh nghiệp.

Từ năm 2010 đến 2012, toàn tỉnh đã có 2.680 lao động, riêng 6 tháng 2013, có 215 lao động được các đơn vị chuyên doanh xuất khẩu lao động đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Lao động địa phương đi làm việc ở nước ngoài tập trung chủ yếu vào các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malayxia, các tiểu vương quốc Ả rập, Lào. Tuy nhiên, từ năm 2010 trở lại đây, số người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài giảm mạnh. Nguyên nhân, do một số thị trường tạm dừng hoặc hạn chế tiếp nhận lao động của Việt Nam, lao động có thể tìm cơ hội việc làm với mức thu nhập ổn định tại địa phương.

Riêng thị trường Hàn Quốc, Ninh Bình tham gia thực hiện thí điểm đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là EPS) từ năm 2005. Tổng số lao động tham gia các kỳ thi tiếng Hàn là 2.952 người, trong đó số lao động đỗ kỳ thi tiếng Hàn là 1.467 và đã có 1.252 lao động đã xuất cảnh.

Nhưng hiện nay, thị trường lao động Hàn Quốc đang tạm dừng tiếp nhận lao động Việt Nam, nguyên nhân là do người lao động Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng lao động không về nước, ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc ngày càng gia tăng. Ở tỉnh ta, tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc chiếm tỷ lệ trên 77%.

Từ thực trạng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tăng cường thực hiện các giải pháp để vận động người lao động thực hiện đúng hợp đồng đã cam kết.

Sở LĐ, TB&XH đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các ngành liên quan triển khai một số giải pháp như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với lao động hết hạn hợp đồng về nước đúng thời hạn; nguy cơ đối với lao động bỏ trốn cư trú bất hợp pháp; vận động được 123 gia đình ký bản cam kết và kêu gọi người thân đang cư trú bất hợp pháp về nước hoặc sắp hết hạn hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn.

Nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động trong thời gian tới, đặc biệt là thực hiện mục tiêu đưa 1000 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài vào năm 2014, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành phải tích cực vào cuộc để tháo gỡ khó khăn trong công tác xuất khẩu lao động.

Đồng thời, chủ động tổ chức tốt công tác đào tạo nghề, đào tạo ngoại ngữ nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động, giúp người lao động có đủ năng lực tham gia vào các thị trường lao động đòi hỏi kỹ thuật cao; các địa phương cần chủ động liên hệ, xác định năng lực của các doanh nghiệp làm xuất khẩu lao động; Sở LĐ, TB&XH làm việc với các ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp cận với nguồn vốn vay để đi xuất khẩu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước và của tỉnh về hoạt động xuất khẩu lao động…

Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, các địa phương phải nắm chắc số lượng người lao động đang làm việc tại thị trường Hàn Quốc, trên cơ sở đó linh hoạt triển khai các biện pháp tuyên truyền để vận động người lao động về nước đúng thời hạn.

 

Thông tin

  Admin

Đăng: 23 tháng 10 năm 2013

Lượt xem : 2407

Chia sẻ

Like Facebook & Google+