Menu

Thành viên đăng nhập

Chào mừng bạn đá trở lại. Hãy đăng nhập để bắt đầu

Khôi khục lại mật khẩu

Bạn không nhớ mật khẩu? Hãy gửi mail cho chúng tôi.

Henrry: là thành viên mới của FANSIPANG

Trung Quân: là thành viên mới của FANSIPANG

Khuongdieu: là thành viên mới của FANSIPANG

thanhthien: đã thay đổi ảnh đại diện

thanhthien: là thành viên mới của FANSIPANG

nguyenanh09: đã đăng dịch vụ mới mua vải đũi và linen

nguyenanh09: đã thay đổi ảnh đại diện

nguyenanh09: là thành viên mới của FANSIPANG

lethao: là thành viên mới của FANSIPANG

zznhoctuanzzz: là thành viên mới của FANSIPANG

thanhan49dn: là thành viên mới của FANSIPANG

trietnguyen: là thành viên mới của FANSIPANG

huy1989: đã đăng dịch vụ mới Dịch vụ viết bài chuẩn seo

huy1989: là thành viên mới của FANSIPANG

Tran Trung: là thành viên mới của FANSIPANG

tupn: là thành viên mới của FANSIPANG

thanhbooks: là thành viên mới của FANSIPANG

kenhxkld: là thành viên mới của FANSIPANG

Shu nu: là thành viên mới của FANSIPANG

hoangphuonguyen92@gmail.com: là thành viên mới của FANSIPANG

pkelizabeth88: đã đăng dự án mới Tuyển SEO, Marketing online

pkelizabeth88: đã đăng dự án mới Tuyển thiết kế website

pkelizabeth88: là thành viên mới của FANSIPANG

dungttm@manpowersolution.vn: là thành viên mới của FANSIPANG

dkadoption: là thành viên mới của FANSIPANG

thienbinhminh201207: là thành viên mới của FANSIPANG

mrsthao: là thành viên mới của FANSIPANG

ngocbl: là thành viên mới của FANSIPANG

Chìa khóa để đưa ra mức tiền công dựa trên kinh nghiệm

 

Fansipang.com - Thông thường không có ai lập ra chiến lược để xác định cách tính tiền công của mình, đó là lý do tại sao quá trình này có thể rất khó hiểu cho những người freelancers. Việc căn cứ tính tiền công của mình dựa vào những người khác cùng làm công việc như vậy trong 1 lĩnh vực là một chiến thuật rất thông minh, nhưng tôi nghĩ rằng rất nhiều freelancers bỏ sót một điều rất quan trọng, đó là giá trị của bản thân họ.

Có vẻ như rất nhiều bạn nhanh chóng nghĩ đến cái số tiền công cao nhất mà mình có thể làm được, nhưng đó không nhất thiết là chiến lược thực tế nhất. Bạn tự hỏi tại sao? Nếu bạn có ít kinh nghiệm và danh sách những công việc đã hoàn thành nghèo nàn, ít giá trị thì tại sao ai đó sẽ phải trả 100 USD/giờ để thuê bạn?

Thay vì việc định giá tiền công bản thân bạn tại một mức mà các freelancers đang nhận được, không có gì sai trái với việc định giá bản thân bạn với một mức lương cạnh tranh dựa vào những kỹ năng của bạn. Bạn vẫn có thể nhận được mức thù lao tốt mà lại không mất đi cơ hội xây dựng trau dồi những kỹ năng và kéo dài danh sách việc bạn đã làm.

Đợi đã, tôi nghĩ là chẳng phải tôi nên đòi tăng tiền công lên sao!

Điều này nghe có vẻ ngược lại với những gì nhiều người khác nói với mình là nên đòi tăng tiền lương. Việc đòi tăng tiền công thì chắc chắn sẽ làm bạn trả hết được các chi phí của mình và có lợi nhuận cao, nhưng việc đó lại giới hạn khả năng bạn kiếm được khách hàng nếu bạn chỉ chăm chăm vào tìm công việc được trả lương cao.

Tôi không nói là bạn phải đòi ít tiền công thôi. Tôi không nói là bạn viết bài cho báo lá cải, hoặc thiết kế logo cho quán trà tranh. Tôi không nói là bạn làm cho những công việc thấp và rẻ mạt. Thay vào dó, bạn nên “định giá và đòi tiền công vừa phải để thu hút khách hàng và tự cho bạn cơ hội để xây dựng thêm danh mục kinh nghiệm”

Nếu tôi đòi tiền công, thì sẽ đỡ phải làm nhiều còn gì?

Nếu bạn chỉ chăm chăm tìm công việc với mức thù lao cao và khách hàng thấy rằng cái mức bạn đưa ra quá cao so với giá trị công việc của bạn, không những họ sẽ tìm một người khác với giá cả phù hợp hơn mà bạn còn bị mất điểm vì họ nghĩ bạn hơi ảo tưởng.

Hoặc là bạn lại luôn đòi mức lương dưới giá trị thật của bạn để tìm được nhiều việc hơn rồi lại không hoàn thành hoặc hoàn thành việc không tốt lắm, bất kì cách nào bạn cũng mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn bỏ qua việc luôn luôn tập trung vào giá trị thật của bạn, thì bạn cũng sẽ ít khi gặp cơ hội có việc tốt và lương cao.

Người thông minh là người biết làm việc và tích lũy kinh nghiệm từng bước một từ dưới lên, và sẽ được thành công trong chiến lược dài hạn.

Làm thế nào để thu hút nhà tuyển dụng dựa trên số tiền lương tôi yêu cầu?

Tất cả chúng ta đều muốn làm việc với mức lương cao nhất có thể, nhưng có một cách rất khéo khác để có thể thu hút sự chú ý. Ví dụ, tôi để mức thù lao làm theo giờ thấp và chắc chắn nếu tính theo giờ thì sẽ thu nhập ít hơn làm dự án vì tôi còn đòi thêm phí dự án. Nhưng với cái mức thù lao làm theo giờ đó tôi sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng vì họ thấy có lời trong giá trị tiền họ bỏ ra và khi chia tiền ra thành giờ, giá trị tiền họ nhìn thấy sẽ nhỏ đi. Nhưng trong thực tế tôi vẫn kiếm được hơn vì vẫn phải cần một lượng thời gian nhất định để hoàn thành công việc. Như vậy tôi có thể cho khách hàng biết giá trị thật của mình và chỗ đứng của mình trong số những freelancers cạnh tranh khác. Và khi họ thấy tôi đã làm việc trong vài năm với kinh nghiêm và kỹ năng được nâng cao hơn, họ sẽ thấy được giá trị của tôi.

Làm thế nào để đưa ra một mức thù lao hợp lý và thực dụng mà vẫn kiếm tiền tốt?

Việc dễ nhất để biết được mức thù lao trung bình trong lĩnh vực của bạn là tìm hiểu xem cái mức thù lao chung chung những người khác làm là bao nhiêu và xem những mức  tương tự nào đã được khách hàng chọn và trả. Hoặc là bạn có thể đến các công ty môi giới việc làm để tìm hiểu xem với công việc hao hao như vậy thì sẽ được trả lương thế nào. Từ những thông tin như vậy bạn có thể biết được là mức thù lao mình sắp đưa ra có bị cao quá hoặc thấp quá không. Sau đó bạn sẽ thêm vào cái giá trị cạnh tranh của bản thân bạn. Ví dụ: Có 2-3 người khác cũng xin làm công việc đấy và cũng có yêu cầu mức thù lao tương tự giống bạn, vậy bạn sẽ đưa thêm cái giá trị gì nữa để thu hút sự chú ý của khách hàng? Hồ sơ kinh nghiệm của bạn có tốt và có giá trị hơn nhưng người kia không? v.v...

Bạn cũng không nên sợ sự cạnh tranh hoặc là nhìn lên những người có hồ sơ kinh nghiệm tốt hơn bạn quá nhiều. Như vậy sẽ làm giảm tự tin của bản thân mình. Việc hồ sơ kinh nghiệm của bạn kém họ không có nghĩa là giá trị kiến thức và kỹ năng của bạn kém họ. Mà bạn nên nhớ rằng hồ sơ kinh nghiêm của bạn còn được trau dồi bổ sung liên tục qua những việc bạn làm cơ mà.

Bạn đã có được một vài khách hàng không có nghĩa là bạn đã thành công, bạn đã xây dựng được một hồ sơ kinh nghiệm không có nghĩa là bạn không phát triển nó. Vì vậy bạn nên tập trung nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và nói chung là giá trị của bạn trước khi yêu cầu tăng lương. Khi mà thời gian và kinh nghiệm đã chín muồi là bạn có thể tự tin để đạt được một mức lương cao, khi đấy bản thân khách hàng cũng sẽ tôn trọng và hài lòng chấp nhận trả mức lương tương ứng với giá trị của bạn.

Chúc các bạn thành công.

 

Thông tin

  Admin

Đăng: 23 tháng 10 năm 2013

Lượt xem : 2453

Chia sẻ

Like Facebook & Google+